Hôm 16/8, Lei Jun – nhà sáng lập kiêm CEO Xiaomi – đã xuất hiện trực tuyến trên nền tảng video ngắn Douyin. Buổi livestream có hơn 50 triệu người xem, đem về 30 triệu USD từ việc bán smartphone và TV cho Xiaomi.
Có thể nói livestream đang phát triển như một hình thức radio mới nhờ vào khả năng tiếp cận đến độc giả ở bất kỳ nơi nào có Internet. Dù quy mô lớn hay nhỏ, livestream đang mang lại những giá trị hữu hình cho doanh nghiệp.
Đợt Covid-19 đầu tiên tại Việt nam đã làm cho không ít doanh nghiệp và người lao động phải lao đao. Tất cả vừa mới bắt đầu khởi động và đang trên đà bắt nhịp phát triển trở lại thì đợt Covid-19 lần 2 bùng phát, nhiều sự kiện của các đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức đều phải dừng lại. Nhưng vẫn có nhiều sự kiện nhờ bắt kịp xu thế công nghệ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức sự kiện theo hình thức tổ chức sự kiện ảo (Virtual Event) nên đã tiết kiệm được một khoản lớn kinh phí và vẫn trụ vững, vượt bão virus Corona để tiếp tục thực hiện các kế hoạch, chiến lược kinh doanh của mình.
Những tháng đầu năm 2020, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình gặp nhiều khó khăn. “Trong cái khó, ló cái khôn”, nhiều BHXH và Bưu điện tỉnh đã phối hợp triển khai hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT trên mạng xã hội thông qua việc tổ chức livestream, bước đầu gợi mở một cách làm mới. Khảo sát, đánh giá hình thức truyền thông này để từ đó đề xuất giải pháp triển khai hiệu quả là việc làm cần thiết.
Đã qua rồi thời chỉ cần đăng bài là bán được hàng trên mạng xã hội, livestream mới là xu hướng phổ biến hiện nay.
Livestream là gì?
Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,….